ลุ้นเปิดตัวในไทย! All New Yamaha TMAX โฉมใหม่ เร็วๆ นี้

All New Yamaha TMAX จัดอยู่ในรถรถมอเตอร์ไซค์บิ๊กสกู๊ตเตอร์ตัวหนึ่งที่น่าสนใจ ได้มีการเปิดตัวโฉมใหม่ล่าสุดไปเมื่อเร็วๆนี้ ในตลาดระดับระดับสากล ส่วนไทยเรามีโอกาสที่จะเปิดตัวตามมาในไม่ช้า

ทั้งนี้เพราะสังเกตได้ว่าการเดินเกมทางการตลาดของ Yamaha ประเทศไทย จะพบข้อมูลอะไรบางอย่างที่น่าสนใจอยู่นะครับว่า ในระยะหลังมานี้จะเดินประมาณนี้ เช่นการเปิดตัว All New YZF-R7 ก็ทิ้งช่วงหลังจากการเปิดตัวในระดับสากลไปไม่นานมากนัก ก็ได้มีการเปิดตัวในบ้านเราตามๆ กันมาเลย รวมไปถึงก่อนหน้านี้อย่าง All New MT-07 ด้วย



เรามาดูเครื่องยนต์ของ All New Yamaha TMAX กันดีกว่าครับ โดย Yamaha TMAX ตัวใหม่นี้จะใช้เครื่องยนต์ 560 ซีซี. ให้แรงม้าที่ 47 แรงม้า ให้แรงบิดที่ 55.7 นิวตันเมตร มีน้ำหนักตัวรถอยู่ที่ 218 กิโลกรัม ะบบกันสะเทือนด้านหน้านั้นจะเป็นแบบหัวกลับ Upside Down ขนาด 41 มม. ส่วนด้านหลังเป็นแบบโช้คเดี่ยวที่สามารถปรับแต่งค่าได้เพื่อความสะดวกในการใช้งาน

ทางด้านเรือนไมล์หรือมาตรวัดของเจ้า All New Yamaha TMAX จะเป็นแบบ TFT สีขนาด 7 นิ้ว สามารถเชื่อมต่อสมาร์ทโฟนได้เต็มรูปแบบ มีระบบ Bluetooth,Wifi,USB และที่สำคัญมีการใช้การควบคุมการตั้งค่าด้วยปุ่มจอยสติ๊กที่แฮนด์จับมือด้านซ้าย มีการออกแบบไฟหน้าคู่ LED แบบใหม่  ใช้แม็กแบบ Spin Forged 10 ก้าน ที่มีน้ำหนักเบาลงกว่าเดิม ทาง Yamaha ได้เคลมไว้ว่า Yamaha TMAX ตัวใหม่นีสามารถลดความเฉื่อยที่ด้านหน้ารถ 10% และด้านหลัง 6% เลยที่เดียว

เอาจริงๆนะครับ ผมคิวว่าตอนนี้เหลือแค่รอเวลาให้ทาง Yamaha ได้เปิดตัว Yamaha TMAX ใหม่อย่างเป็นทางการก็เท่านั้นครับ

Back to top button