เตรียมเปิดตัว All New Suzuki Swift โฉมใหม่ ในปี 2023 นี้

Suzuki Swift เป็นหนึ่งในรถรุ่นที่ขายดีอันดับต้นๆ จากทางค่าย Suzuki และขณะนี้ได้ยินกระแสข่าวมาหนาหูมากขึ้น ว่า  กำลังเตรียมที่จะเปิดตัวรถยนต์ Eco Car ขนาดเล็กในรุ่นยอดนิยม และในประเทศไทยเองก็ได้รับความนิยม จากแหล่งข่าวในประเทศญี่ปุ่นได้ออกมารายงานว่ามีโอกาสมากที่ All New Suzuki Swift โฉมใหม่จะเปิดตัวในช่วง เดือนมีนาคมถึงพฤษภาคมของปี 2023 นี้

โดย Suzuki Swift โฉมปัจุบันที่เราใช้กันอยู่ก็ล่วงเลยมาเป็นเจนที่ 4 แล้ว ที่อัพเดทล่าสุดไปเมื่อปี 2017 ที่ผ่านมา นับตั้งแต่ได้มีการเปิดตัวอย่างเป็นทางการครั้งแรกเมื่อปี 2000 ก็ประมาณ 23 ปีแล้วนะครับ

และยิ่งใกล้ความจริงเข้าไปอีก เมื่อช่วงปลายปี 2022 ที่ผ่านมา ได้มีผู้จับภาพการออกมาวิ่งทดสอบของว่าที่ All New Suzuki Swift โฉมใหม่ อยู่หลายครั้ง ทำให้มีกระแสข่าวว่า Suzuki กำลังเตรียมการเปิดตัว Swift เจนเนเรชั่นที่ 5 เร็วๆ นี้ และคาดการณ์ว่าจะมีออกมาทั้งรุ่น standard และรุ่น Swift Sport แต่ในรุ่น Sport อาจจะออกตามมาทีหลังแต่ก็อาจไม่ห่างกันนัก

ทางด้านขุมพลังคาดการณ์ว่าทาง Suzuki ประเทศญี่ปุ่น จะเลือกใช้งานเครื่องยนต์ชุดปัจจุบันที่ติดตั้งบน Swift Hybrid ที่ใช้ทำตลาดในยุโรป โดยเป็นเครื่องยนต์เบนซิน 1.4 ลิตร พ่วง Turbocharger พ่วงระบบ Mild-hybrid อาจจะยังมีใช้อยู่ในรุ่นใหม่นี้ รวมไปถึงขุมพลัง Full hybrid ที่ Suzuki ร่วมพัฒนากับ Toyota อาจจะมาเสริมทัพ และตัวแรงอย่าง Swift Sport ที่จะตามมาสมทบในภายหลัง

Suzuki อาจเปิดตัวรุ่นเปลี่ยนโฉมของ Swift ในปี 2023 โดยในระหว่างนี้ต้องรอการอัพเดทข้อมูลและภาพหลุดเพิ่มเติม และทาง www.carmagazinethailand.com จะนำมารายงานให้ทราบอีกครั้งนะครับ

Back to top button